Quảng cáo YouTube ngày càng xuất hiện nhiều hơn đôi khi mang đến cho bạn cảm giác khó chịu. May thay, bạn có thể chặn quảng cáo YouTube trên cả điện thoại và máy tính. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm đơn giản và nhanh chóng nhất! ...

Quảng cáo YouTube ngày càng xuất hiện nhiều hơn đôi khi mang đến cho bạn cảm giác khó chịu. May thay, bạn có thể chặn quảng cáo YouTube trên cả điện thoại và máy tính. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm đơn giản và nhanh chóng nhất!

1. Chặn quảng cáo trên YouTube có hợp pháp không?

Chặn quảng cáo trên YouTube (hoặc bất kỳ trang web nào khác) không phải là hành động bất hợp pháp, nhưng nhiều người tạo nội dung dựa vào doanh thu quảng cáo để hỗ trợ cho việc thực hiện các kênh của họ.

Do đó, khi người xem sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube, các YouTuber sẽ không được trả tiền. Tuy nhiên, vẫn có cách để loại bỏ quảng cáo mà vẫn hỗ trợ cho các YouTuber.

Chặn quảng cáo trên YouTube có hợp pháp không?

2. Các cách chặn quảng cáo trên YouTube

Đăng ký gói YouTube Premium

Nếu bạn muốn tiếp tục hỗ trợ người tạo nội dung trên YouTube, bạn có thể đăng ký YouTube Premium. Gói cũng cho phép bạn truy cập vào các chương trình độc quyền như Mind Field và Cobra Kai.

Bên cạnh đó, có nhiều cách khác để hỗ trợ YouTuber yêu thích của bạn như quyên góp trực tiếp thông qua các dịch vụ PayPal, Patreon hoặc thông qua tính năng Superchat của YouTube được cài đặt sẵn trong các nguồn trực tiếp.

Đăng ký gói YouTube Premium

Chặn quảng cáo trên điện thoại bằng ứng dụng Adblock Browser

Có nhiều ứng dụng chặn quảng cáo khác nhau dành cho Android và iOS, nhưng cách dễ dàng và nhanh chóng nhất là sử dụng ứng dụng Adblock Browser với cách làm như sau:

Bước 1: Nếu bạn sử dụng iOS trên iPhone hoặc iPad, tải ứng dụng Tại đây! Nếu bạn sử dụng Android, tải ứng dụng Tại đây!

Nếu bạn sử dụng iOS, tải ứng dụng Tại đây

Bước 2: Sau khi ứng dụng hoàn tất cài đặt, hãy khởi động Adblock và truy cập YouTube trên trình duyệt này. Lúc này, các quảng cáo sẽ hoàn toàn bị tắt.

Bước 2

Lưu ý: Một số thiết bị Android vẫn có thể phát video quảng cáo trong Adblock. Nếu điều này xảy ra, bạn  hãy đi tới Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả > YouTube > Lưu trữ > Xóa dữ liệu.

Cách chặn quảng cáo trên thiết bị iOS với Safari

Apple cho phép bạn chặn quảng cáo YouTube trong Safari bằng tính năng chặn quảng cáo với cách làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt, sau đó nhấn Safari.

Mở Cài đặt, sau đó nhấn Safari.

Bước 2: Kéo công tắc kích hoạt Chặn cửa sổ bật lên.

Kéo công tắc kích hoạt Chặn cửa sổ bật lên.

Cách chặn quảng cáo YouTube trên Chrome

Các trình duyệt hiện đại như Chrome cho phép người dùng tùy chỉnh tiện ích để trải nghiệm trình duyệt tốt hơn, trong đó có bao gồm cả chặn quảng cáo. Để tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng có khả năng chặn quảng cáo YouTube trong Chrome, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Điều hướng đến Cửa hàng Chrome trực tuyến và tìm kiếm trình chặn quảng cáo.

Bước 2: Chọn Thêm tiện ích mở rộng để xem tất cả các tùy chọn có sẵn. Chúng tôi đề xuất đến bạn ứng dụng AdBlock và AdBlock Plus, chúng đều rất hữu ích và được nhiều người sử dụng.

Cách chặn quảng cáo YouTube trên Chrome

Bước 3: Chọn Thêm vào Chrome bên cạnh ứng dụng bạn muốn và nhấp vào Add extension (Thêm tiện ích mở rộng). Sau đó, bạn chỉ cần truy cập vào YouTube và các quảng cáo lúc này đã bị vô hiệu hóa.

Nhấp vào Thêm tiện ích mở rộng

Cách chặn quảng cáo YouTube trên Firefox

Tương tự như trên trình duyệt Chrome, Firefox cũng cho phép người dùng sử dựng các tiện ích mở rộng để chặn các quảng cáo không mong muốn. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy Firefox, nhấp vào biểu tượng ba dòng ngang bên phải trên dùng của trình duyệt > Add-ons > See more add-ons.

Bước 1

Bước 2: Tìm kiếm tên tiện ích/từ khóa chặn quảng cáo trên hộp tìm kiếm và nhấn Enter. Sau đó, chọn một tiện ích và nhấn Add to Firefox. Truy cập YouTube trên Firefox và quảng cáo đã được chặn.

Bước 2

Trên đây là các cách chặn quảng cáo khi xem Youtube trên nhiều trình duyệt và ứng dụng khác nhau. Hãy áp dụng ngay để không còn bị làm phiền mỗi khi trải nghiệm các video mà bạn yêu thích!

Elite author
We always feel that we can do better and that our best piece is yet to be written.
Tất cả bài viết
BÀI VIẾT MỚI NHẤT