Tính năng transcript (chép lời) đã được ra mắt trên Youtube dành cho máy tính (PC). Tính năng này đặc biệt hữu ích dành cho các video có thời lượng dài. ...

Tính năng transcript (chép lời) đã được ra mắt trên Youtube dành cho máy tính (PC) cách đây khá lâu. Tính năng này đặc biệt hữu ích dành cho các video có thời lượng dài, giúp người dùng thuận tiện tìm đoạn hội thoại hoặc những câu trích dẫn yêu thích xuất hiện video một cách dễ dàng hơn.

youtube on mac os 1280x720 800 resize
Youtube trên MacOS (Nguồn: Techradar)

Mới đây, ứng dụng Youtube trên Android cũng đã bất ngờ cập nhật tính năng chép lời video cho người dùng sau nhiều năm triển khai trên nền tảng web.

Cụ thể, Youtube sẽ tự động tạo ra các đoạn hội thoại trích từ video thành một danh sách đổ xuống, người dùng có thể dựa vào danh sách này để theo dõi nội dung của video một cách tổng quan và dễ dàng hơn. 

youtube cho android 1 tgdd 1 1280x719 800 resize
Ứng dụng Youtube trên Android (Nguồn: GSMArena)

Theo quan điểm cá nhân của mình, nếu bạn là một người yêu thích học thêm ngôn ngữ khác, chẳng hạn như tiếng Anh, Hàn, Pháp,… Với tính năng transcript hay còn gọi là chép lời này, thì việc tra cứu các câu thoại trong video mà bạn tâm đắc để học sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Như việc bản thân mình rất thích xem các video hùng biện tiếng Anh trên kênh TED, mình sẽ thường ghi chú lại các câu nói hay để học. Hiện tại, một số người dùng smartphone cho hay tính năng trên đang được triển khai cho ứng dụng Youtube gốc trên Android.

tinh nang transcript tren youtube tgdd 1 1280x1307 800 resize
Tính năng transcript trên Youtube (Nguồn: GSMArena)

Bên dưới phần mô tả của mỗi video sẽ có một nút “Show Transcript” xuất hiện, khá giống với phiên bản trình duyệt web trên máy tính, chỉ có điều ứng dụng Youtube trên Android được tối ưu hóa lại trên smartphone để phù hợp hơn cho người dùng.

Hiện tại nếu bạn chưa có tính năng này thì cũng đừng lo lắng quá, hãy cập nhật lên Youtube phiên bản mới nhất hoặc chờ đợi thêm 1 thời gian ngắn nữa bạn nhé.

Bạn nghĩ sao về tính năng này xuất hiện trên Youtube?

Theo TGDD

Elite author
We always feel that we can do better and that our best piece is yet to be written.
Tất cả bài viết
BÀI VIẾT MỚI NHẤT