Sạc dự phòng được xem là một sản phẩm đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng smartphone. ...

Hiện nay, hầu hết ai cũng có cho mình một pin sạc dự phòng để không làm gián đoạn công việc khi điện thoại sắp hết “mana”. Vậy dùng sạc dự phòng thường xuyên có gây hại đến pin không? Hãy cùng team Thủ thuật của FPT Shop tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Pin sạc dự phòng là gì?

Pin sạc dự phòng là một món phụ kiện được phát minh ra nhằm mục đích phục vụ cho những khách hàng sử dụng điện thoại, máy tính bảng với công dụng là lưu trữ điện năng để có thể sạc cho các thiết bị đó trong trường hợp không có ổ cắm điện.

2. Dùng sạc dự phòng có chai pin không?

Thực chất sạc dự phòng là một viên pin có dung lượng từ 5000mAh – 30000mAh. Việc sử dụng sạc dự phòng có gây chai pin cho điện thoại hay không đến nay vẫn là câu hỏi vẫn chưa được làm rõ và khiến nhiều người dùng quan tâm.

Trên thực tế việc dùng sạc dự phòng có làm chai pin điện thoại hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn lựa chọn được những sản phẩm sạc dự phòng tốt có nguồn ra đúng với nguồn vào của máy và cách dùng đúng thì sẽ không hề gây tổn hại đến pin.

Tuy nhiên trong một số trường hợp sau việc sử dụng sạc dự phòng sẽ gây hại đến pin điện thoại của bạn :

  • Sạc dự phòng có chất lượng kém và nguồn ra không phù hợp với thiết bị của bạn.
  • Dùng sạc dự phòng qua đêm nhưng sạc lại không có tính năng tự động ngắt.
  • Dùng điện thoại trong thời gian sạc cũng là một trong những yếu tố gây chai pin.

Một lưu ý nhỏ: Vì sạc dự phòng chỉ là một nguồn điện di động được lưu trữ bằng pin nên không ổn định như dòng điện gốc. Vì vậy hãy nên dùng sạc dự phòng trong trường hợp thật sự cần thiết nhé.

3. Cách dùng sạc dự phòng không bị chai pin

Chọn sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp: Bạn nên xem thử dòng vào cho phép của điện thoại là bao nhiêu để có thể chọn được sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp.

Chọn thời điểm sạc pin đúng cách: Để hạn chế tối đa việc dùng sạc dự phòng thì bạn cần chọn thời điểm sạc pin phù hợp. Không nên vừa sạc pin vừa dùng điện thoại vì về lâu dài có thể gây ra tình trạng chai pin cho điện thoại.

Chọn sạc dự phòng chính hãng:  Hãy chọn một cục sạc chính hãng với chất lượng đảm bảo, vì các loại sạc dự phòng chính hãng với chất lượng tốt sẽ được trang bị nhiều tính năng thông minh, khi sử dụng rất an toàn và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn.

Hy vọng với những chia sẽ trên đây có thể giúp các bạn hiểu hơn về sạc dự phòng. Nếu thấy hay, hãy like, share để ủng hộ cho team nhé!

Theo FPT Shop

Elite author
We always feel that we can do better and that our best piece is yet to be written.
Tất cả bài viết
BÀI VIẾT MỚI NHẤT