Livestream trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn xa lạ gì với người dùng ngày nay, đặc biệt là TikTok. Sẽ có rất nhiều người thắc mắc liệu cách live phát trực tiếp trên TikTok như thế nào? Hãy cùng theo dõi nhé! ...

Livestream trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn xa lạ gì với người dùng ngày nay, đặc biệt là TikTok. Sẽ có rất nhiều người thắc mắc liệu cách live phát trực tiếp trên TikTok như thế nào? Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Tính năng livestream trên TikTok đã được áp dụng trên toàn bộ quốc gia hiện nay. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người dùng vẫn chưa sử dụng được tính năng này trên ứng dụng vì trên TikTok không thấy hiển thị. Vì thế, trong bài viết này Thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách livestream trên TikTok cực đơn giản.

Điều kiện để livestream trên TikTok

Điều kiện để livestream trên TikTok như sau: 

  • TikTok tại Việt Nam: Tài khoản TikTok đó cần phải đạt trên 1000 người theo dõi và chủ tài khoản phải là người từ đủ 16 tuổi trở lên. Hơn nữa, khi người dùng trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream. 

  • TikTok tại Trung Quốc (Douyin): Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 10.000 người theo dõi. 

  • TikTok tại Châu Âu: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 1000 người theo dõi mới có thể thực hiện livestream. 

Cach livestream tren TikTok

Chính vì vậy, đây lý do người dùng mà người dùng TikTok tại Việt Nam không hiển thị tùy chọn Live khi quay video khi chưa đủ 1000 người theo dõi (Followers) hoặc chưa đủ 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể livestream khi chưa đủ điều kiện như trên. Cùng theo dõi cách thực hiện bên dưới nhé!

Cách livestream trên TikTok

Cách livestream trên TikTok khi đủ điều kiện

Lưu ý: Như đã nói ở trên, bạn phải đạt điều kiện mà TikTok đưa ra thì mới có chức năng Live, dưới đây là hướng dẫn dành cho người đủ điều kiện. (Hiện mình cũng không đạt điều kiện, do đó bạn có thể xem các bước và thực hiện mà không có hình minh họa).

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok, nhấn chọn biểu tượng dấu cộng giữa màn hình bên dưới để chuyển sang giao diện màn hình quay video.

Bước 2: Chọn vào mục Live bên cạnh mục Video ở bên dưới > Đặt tên cho video.

Bước 3: Bạn có thể chỉnh sửa bằng các công cụ có sẵn trên ứng dụng, sau đó nhấn Go Live để tiến hành livestream.

Cách livestream trên TikTok khi không đủ điều kiện

Nếu không đạt điều kiện đề ra, người dùng vẫn có thể livestream trên TikTok khi gửi yêu cầu nhờ TikTok hỗ trợ, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok > Nhấn chọn vào Hồ sơ và chọn 3 dấu gạch bên góc trên bên phải > Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

Cach livestream tren TikTok 2

Bước 2: Kéo đến phần Hỗ trợ > Chọn mục Báo cáo vấn đề > Chọn mục Live.

Cach livestream tren TikTok 3

Bước 3: Nhấn vào mục Tổ chức Live, lúc này sẽ xổ xuống các tùy chọn và bạn hãy chọn vào mục Tôi không thể bắt đầu Live

Cach livestream tren TikTok 4

Bước 4: Chọn vào mục Không, sau đó chọn Bạn cần thêm trợ giúp. Lúc này bạn cần nhập vào ô mô tả để nhờ TikTok hỗ trợ, cuối cùng bấm vào Gửi để gửi yêu cầu mở live. 

Cach livestream tren TikTok 5

Trên đây là điều kiện và cách để livestream trên TikTok không phải ai cũng biết. Nếu chưa đủ điều kiện, việc cần làm là gửi yêu cầu và chờ đợi để TikTok hỗ trợ bạn nhé, Thủ thuật chúc bạn thành công!

Elite author
We always feel that we can do better and that our best piece is yet to be written.
Tất cả bài viết
BÀI VIẾT MỚI NHẤT